Cách bảo quản nệm cao su đúng cách để “bền-đẹp như mới”

Nệm cao su tại Đệm Hồng luôn đảm bảo chất lượng tốt, tạo cảm giác thoải mái. dễ chịu khi sử dụng. Thế nhưng, nếu không biết cách bảo quản đúng cách, nệm cao su sẽ trở nên cũ rách, mài mòn. Chính vì thế, cách bảo quản nệm cao su được nhiều người quan tâm với mong muốn nệm nhà mình luôn sạch sẽ, bền đẹp như mới. Hôm nay, Demhong.vn sẽ bật mí cho bạn những bí kíp bảo quản nệm cao su hữu ích nhất nhé!

Tầm quan trọng khi bảo quản nệm cao su đúng cách

Tầm quan trọng khi bảo quản nệm cao su đúng cách

Mục đích chính của việc bảo quản nệm cao su đúng cách là để đảm bảo những điều sau:

  • Loại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc: Nệm sau một thời gian dài sử dụng sẽ dính bụi bẩn, mồ hôi, nước bọt, thậm chí là đồ ăn thức uống. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Việc bảo quản nệm sẽ ngăn chặn và loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Mang lại giấc ngủ chất lượng hơn: Nếu nằm trên một chiếc nệm sạch sẽ, thoải mái thì bạn sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn, sâu giấc hơn. Các vấn đề về sức ngủ do thiếu ngủ vì thế mà cũng được loại bỏ. 
  • Giữ được tính năng ưu việt của nệm: Nhà sản xuất có những bí kíp riêng để giúp kết cấu nệm được tối ưu hóa. Tuy nhiên, nếu bảo quản sai cách, nệm sẽ mất đi những ưu điểm đó, giấc ngủ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bảo quản nệm đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tính năng, ưu điểm của nệm.
  • Kéo dài tuổi thọ cho nệm: Theo thời gian, nệm sẽ bị xuống cấp cả về chất lượng lẫn hình thức. Việc bảo quản nệm đúng cách sẽ giúp hạn chế những vấn đề giảm độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ…giúp kéo dài tuổi thọ nệm. 

Xem thêm >>> Cách vệ sinh bảo quản chăn ga gối đệm khi mùa nồm!

Tham khảo giá khuyến mại các dòng nệm:

Bí quyết bảo quản nệm cao su để kéo dài tuổi thọ

Không cho nệm tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nệm cao su thiên nhiên chịu ảnh hưởng lớn từ nhiệt độ, đây là một trong những lưu ý mà bạn cần quan tâm trong cách bảo vệ nệm cao su đúng cách. Nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến sự oxy hóa và làm mất khả năng chịu lực của cao su. Từ đó gây biến dạng nệm, làm mất đi hình dáng ban đầu và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Bạn tuyệt đối không được để nệm cao su tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vì vậy, bạn không được để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nệm sẽ khiến sản phẩm nhanh hỏng. Ngoài ra, tuyệt đối không được ủi quần áo hay để các hóa chất nguy hiểm tiếp xúc với nệm.

Đặt nệm trên bề mặt phẳng

Nệm nên được đặt trên bề mặt phẳng, không bị sụt lún, nhấp nhô, cong vênh để đảm bảo sản phẩm có thể phát huy tối đa khả năng nâng đỡ và đàn hồi của nó. 

Giường gỗ là lựa chọn phù hợp với sản phẩm nệm cao su, nên chọn giường có kích thước phù hợp với nệm. Điều này sẽ giúp nệm được co giãn đàn hồi một cách tốt nhất, nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Sử dụng ga trải giường để bảo vệ nệm

Lớp áo ga trải bên ngoài sẽ có tác dụng bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, nấm mốc và giúp giữ màu nệm. Khi sử dụng, bạn có thể sử dụng thêm một lớp drap phía ngoài để bảo vệ nệm tốt hơn, vừa có tác dụng chống bụi, chống mồ hôi và tạo sự thoáng mát.

Bảo quản nệm khi không sử dụng

Thay ga phủ nệm để nệm luôn được thông thoáng và giảm bớt mùi cao su tự nhiên

Trong một thời gian dài không sử dụng nệm, bạn nên thay và tháo ga phủ để nệm được thông thoáng, làm bay đi mùi tự nhiên. Bạn nên sử dụng quạt để hong khô bề mặt nệm bị ướt, tuyệt đối không mang nệm ra ngoài trời để phơi vì sẽ làm giảm chất lượng của nệm.

Cách vệ sinh nệm đúng cách để nệm bền – đẹp

Cao su có tính kháng khuẩn tốt nên việc giặt nệm cao su là không cần thiết

Một số người dùng chưa nắm được những đặc tính kháng khuẩn của cao su nên cho rằng nệm cao su cần giặt mới đảm bảo sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn không cần làm vậy vì điều đó không cần thiết, thậm chí sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng nệm. Để vệ sinh nệm đúng cách, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau:

Bước 1: Xử lý vết bẩn trên bề mặt

Với những vết bẩn thông thường, bạn nên pha loãng bột giặt với nước và thấm bằng khăn lau sạch. Dùng khăn lau nhiều lần trên nệm cho đến khi sạch hẳn. Sau khi lau xong, bạn lấy quạt sấy hoặc để nệm ở những nơi thoáng mát cho nệm được khô ráo. 

Lưu ý không nên để nệm tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa, cồn hay xăng. Lý do là vì đây là những chất sẽ phá hủy cao su và làm chất lượng nệm bị ảnh hưởng.

Bước 2: Vệ sinh bụi bẩn

Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn sẽ bị ứ đọng trong các lỗ thoát khí của nệm. Do đó, cần vệ sinh nệm định kỳ từ 4 đến 6 tháng một lần để đảm bảo nệm luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Bạn nên vệ sinh nệm từ 4-6 tháng/lần để đảm bảo nệm luôn sạch sẽ, thông thoáng

Để vệ sinh bụi trên nệm, bạn tiến hành tháo lớp áo bảo vệ nệm rồi dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn. Nếu nệm có nhiều lỗ nhỏ thì có thể vỗ nhẹ hoặc đạp nhẹ để bụi trong lỗ bay ra ngoài. 

Với một số loại bụi không thể loại bỏ bằng máy hút bụi, bạn có thể dùng khăn thấm nước rồi vắt khô để lau vết bẩn. Tuyệt đối không sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Bước 3: Thường xuyên giặt ga phủ và áo nệm

Lớp ga phủ và áo nệm có tác dụng bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn, mồ hôi và giúp nệm có tính thẩm mỹ hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh, giũ bụi và giặt gia giường để đảm bảo nệm luôn sạch sẽ, vi khuẩn không có nguy cơ gây hại nhé.

Xem thêm >>> [Tư Vấn] Có Nên Giặt Chăn Ga Gối Đệm Thường Xuyên Không?

Như vậy, Demhong.vn đã bật mí những cách bảo quản nệm cao su hữu ích để giúp cho nệm nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát và bền lâu. Một chiếc nệm sạch đẹp sẽ mang lại cho gia đình bạn một giấc ngủ sâu hơn, nâng cao sức khỏe và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Chúc bạn áp dụng thành công!

Nguồn bài viết: Cách bảo quản nệm cao su đúng cách để “bền-đẹp như mới”

from Đệm Hồng – Thương hiệu Nệm và Chăn Ga Gối cao cấp! https://ift.tt/f3oMI6B

Comments are closed.

Create a free website or blog at WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started