Chuyên gia giải đáp: Trẻ sơ sinh nằm gối cao su non được không?

Thời gian ngủ của các em bé sơ sinh chiếm tới gần 2/3 ngày, vậy nên việc chọn gối ngủ phù hợp cho trẻ nhỏ trở nên rất quan trọng. Thị trường về gối ngủ cho các em luôn rất đa dạng về hình dáng, chủng loại, vật liệu…Tuy nhiên gối cao su non cho các bé lại được các mẹ lựa chọn nhiều. Bài viết dưới đây demhong.vn sẽ cung cấp cho các bạn trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Vì sao nên chọn gối cao su non cho trẻ sơ sinh?

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không?
Gối cao su non dành cho trẻ sơ sinh

Giảm thiểu tình trạng bóp méo đầu thường gặp ở trẻ

Với các kết cấu đơn giản nhưng lại tối ưu sự hoàn hảo, gối cao su non đã đem lại sự thoải mái cho các bé trong khi ngủ và thúc đẩy phát triển ở bé. Độ nhún của gối vừa phải không tác động quá nhiều vào phần đầu và cổ để giảm bớt tình trạng bẹp đầu, đau nhức cổ. Nhưng các mẹ cũng nên thường xuyên đổi hướng nằm cho bé để có thể cân bằng được đầu của bé nhé.

Luôn khô thoáng, thấm hút tốt

Gối cao su non còn có khả năng hút nhiệt rất tốt. Tuy nhiên để hạ nhiệt thì nó còn được thiết kế với nhiều các lỗ thông khí thoáng để tỏa nhiệt và tạo nên độ nhún. Điều này sẽ làm gối trở nên thoáng mát, tránh tình trạng đổ mồ hôi ở bé, giảm tình trạng bí nhiệt, còn hạn chế các bệnh ngoài da hoặc gây nên kích ứng cho bé.

Nâng đỡ phần đầu và cổ bé đúng tư thế

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không?
Gối cao su non giúp nâng đỡ phần đầu bé

Độ dày của gối cao su non luôn vừa phải, không quá phồng hoặc cứng giúp việc nâng đỡ cổ của bé diễn ra nhẹ nhàng. Ngoài ra thiết kế này còn tốt cho hệ tuần hoàn màu và không quá ảnh hưởng tới xương cổ của bé.

Giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn

Nhờ có các hạt thoáng khí cùng thiết kế non mềm gối cao su non đem lại độ mềm mại vừa đủ giúp các bé luôn được thư giãn, thoải mái trong giấc ngủ. Nếu không được ngủ sâu và đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến trí não, tâm lý và sự phát triển của bé về sau.

Vệ sinh dễ dàng

Phần vỏ của gối tháo rời rất dễ dàng nên thuận tiện cho việc vệ sinh được nhanh chóng, dễ dàng. Do đó các bé lúc nào cũng được sử dụng gối thoáng mát, sạch sẽ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta nên giặt gối cho trẻ khoảng 1 tuần 1 lần hoặc giặt ngay khi trẻ trớ lên gối, gây ra các mùi khó chịu,…

Xem thêm >>> [Giải Đáp] Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Nệm Cao Su Không?

Tiêu chí lựa chọn gối cao su non cho bé

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không?
Tiêu chí để chọn gối cao su non

Để chọn ra được các sản phẩm gối cao su non dành cho bé sơ sinh đạt tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn, các bạn nên tham khảo theo các tiêu chí dưới đây.

Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Đối với các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên chọn lựa các thương hiệu uy tín, an toàn, tránh mua phải sản phẩm hàng nhái, hàng trôi nổi. Và việc chọn gối cao su non cho bé cũng vậy. Bạn nên tham khảo một số thương hiệu như Kuku, Liên Á, Dokma,… được rất nhiều gia đình lựa chọn trong nhiều năm.

Lựa chọn gối theo loại cao su

Gối cao su non có hai loại chính là cao su siêu đàn hồi với khoảng thời gian đàn hồi nhanh chóng là 1 giây và cao su non đàn hồi chậm với khoảng thời gian đàn hồi là 10 giây. Cả 2 loại cao su này đều rất tốt, mang lại độ mềm mại, êm ái nhất định. Tuy nhiên, các mẹ nên lựa chọn loại cao su non đàn hồi chậm để giúp bé tránh bị đau cổ khi dùng được trong thời gian dài.

Tiêu chí chất lượng ruột gối

Ruột gối là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của gối cho bé có thật sự tốt không. Bố mẹ có thể dùng ngón tay sau đó ấn mạnh lên trên bề mặt gối, nếu gối mà lún xuống rồi trở về trạng thái ban đầu ngay tức khắc thì độ đàn hồi của sản phẩm này là khá tốt bởi có lượng su non cao.

Gối có dễ dàng để vệ sinh không?

Thông thường, gối cao su non rất khó giặt giũ, vệ sinh, vì gối không thể giặt được bằng máy và cần phải phơi ở chỗ râm mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Vậy nên, tốt hơn cả là bố mẹ nên chọn lựa các sản phẩm có vỏ gối ở bên ngoài, để khi nào bẩn có thể tháo vỏ ra giặt rất dễ dàng.

Kinh nghiệm chọn gối cao su non cho bé tốt nhất

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không?
Kinh nghiệm chọn gối cao su non cho bé

Kích thước của gối cao su non

Khi lựa chọn gối cao su non cho bé, các mẹ nên chọn kích thước của gối phù hợp với kích thước đầu bé, hạn chế chọn loại có kích thước lớn vì điều đó có thể khiến bé con bị ngạt khi ngủ bởi trẻ em sẽ lật đi lật lại nhiều lần.

Về phần kích thước gối cao su non thì bố mẹ có thể chọn gối cao su non cho con với chiều rộng bằng hoặc là lớn hơn với độ dài vai của bé. 

Về độ dày: đối với các bé dưới 4 tháng tuổi bố mẹ sẽ chọn gối có độ dày khoảng 1cm đến 2cm. Còn với những bé 6 tháng tuổi là 3cm đến 4cm. Và độ dày từ 3cm đến 9cm dành cho các em từ 3 tuổi trở lên.

Chất liệu của gối

Chất liệu của ruột gối là một trong các yếu tố đáng cân nhắc khi các mẹ mua gối cao su non cho bé. Khi chọn lựa mua gối các mẹ nên sử dụng những sản phẩm được thiết kế mềm tay, có lỗ thoáng, co giãn, gối không lún hẳn xuống đối với ruột gối làm bằng cao su non. Với những loại gối cao su có ruột bông thì mẹ nên chọn bông nhẹ, tự nhiên, khô thoáng, dễ khô và dễ dàng vệ sinh.

Nếu đến mua tại cửa hàng trực tiếp, bố mẹ có thể dùng ngón tay ấn mạnh lên trên bề mặt gối để đánh giá về độ mịn, mềm và độ đàn hồi của gối. Nếu gối bị lún sâu và nhanh chóng trở về hình dáng ban đầu ngay sau khi thả tay ra thì đó là loại gối cao su lý tưởng.

Thương hiệu uy tín

Là các dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh, do vậy mà mẹ bỉm cần ưu tiên chọn các loại gối cao su từ thương hiệu uy tín trên thị trường để cho bé có một sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gối cao su non với nhiều họa tiết bắt mắt, dễ thương, bố mẹ có thể tham khảo và lựa chọn các mẫu phù hợp với độ tuổi của các con.

Mẫu gối nệm cao su dành cho bé được ưa chuộng nhất

Trẻ sơ sinh có nên nằm gối cao su non không?
Một số thương hiệu gối cao su non dành cho bé

Để thuận tiện cho quá trình mua sắm của các mẹ, dưới đây là một số mẫu mã gối cao su non tốt mà được rất nhiều các gia đình tin dùng. 

Bộ gối Oval 

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, bộ gối Oval chính là người bạn đồng hành hoàn hảo trong giấc ngủ ở những tháng đầu đời của các bé: 

  • Êm ái, mềm mại, và luôn đem đến cho bé cảm giác thoải mái khi ngủ.
  • Với chất liệu cao su 100% từ thiên nhiên nên bảo đảm an toàn đồng thời khá thân thiện với da nhạy cảm của bé. 
  • Gối có nhiều lỗ thông hơi ở trên bề mặt nên hạn chế được nóng bí 
  • Vỏ gối làm bằng 100% cotton có khả năng thấm hút tốt, thông thoáng vùng tiếp xúc giữa đầu bé và gối.
  • Bộ sản phẩm bao gồm 1 gối đầu và 2 gối ôm chặn bên hông, đã bao gồm vỏ gối.

Bộ gối Contour

Bộ gối Contour được xem như những trợ thủ đắc lực cho bố mẹ trong việc chăm sóc và bảo vệ bé yêu. Với hình dạng gợn sóng rất đặc biệt, thích hợp bảo vệ cho các đốt sống cổ cũng như phần đầu của bé con.

  • Sản phẩm nâng đỡ cổ bé một cách hoàn hảo, giúp trẻ dễ dàng có những giấc ngủ ngon. 
  • Sản phẩm được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên nên không gây độc hại.
  • Không gây kích ứng cho da nhạy cảm của các bé, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Xem thêm >>> Đánh Giá Chi Tiết 9+ Loại Nệm Cho Trẻ Em Được Tin Dùng Nhất 2022

Tổng Kết

Như vậy, demhong.vn đã giải đáp trẻ sơ sinh nằm gối cao su non được không. Ngoài ra, đã cung cấp cho các mẹ về gối cao su non dành cho các bé trong lứa tuổi nhất định, kèm theo một số kinh nghiệm chọn gối để có thể bảo vệ sức khỏe và thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Hẹn các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Nguồn bài viết: Chuyên gia giải đáp: Trẻ sơ sinh nằm gối cao su non được không?

Comments are closed.

Blog at WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started